Cart

Xu hướng giáo dục ở Việt Nam

Theo ICEF, sinh viên Việt Nam chi khoảng 3 tỷ USD hàng năm để đi du học. Các trường quốc tế ở Hoa Kỳ và Canada có nhiều học liệu và giáo cụ để cung cấp.

Du học sinh Việt Nam ở đâu?

Sinh viên Việt Nam muốn ở gần nhà. 39% du học sinh Việt Nam thích du học Nhật Bản, cho đến nay là điểm đến phổ biến nhất. Úc và Hàn Quốc chiếm thêm 22% ưu tiên du học. Điều đó sẽ rời khỏi Mỹ và Canada ở đâu?

Gần 1/4 số du học sinh Việt Nam thích Mỹ hoặc Canada là điểm đến hàng đầu. Chúng tôi sẽ để ban giám hiệu trường bạn tính toán, nhưng đó là số tiền lớn mà sinh viên du học Việt Nam sẵn sàng bỏ ra để sang Bắc Mỹ học tập. Và nếu gần 1/4 trong số khoảng 80.000 sinh viên quốc tế đến từ Việt Nam thích Hoa Kỳ hoặc Canada, thì trường quốc tế của bạn nên giới thiệu các chương trình của bạn cho các sinh viên tiềm năng từ Việt Nam.

Du học sinh Việt Nam tại Mỹ và Canada

Hoa Kỳ và Canada là những điểm đến du học phổ biến của sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Sinh viên Việt Nam cũng không ngoại lệ. Hãy tính đến những con số này khi lập kế hoạch cho các chương trình và hoạt động tiếp thị của bạn.

 - Tỷ lệ sinh viên Việt Nam du học Canada tăng 89% trong năm 2018.

 - Sinh viên Việt Nam du học tại Hoa Kỳ đã tăng 17 năm liên tục.

 - Hơn 13% trong tổng số hơn 30.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Hoa Kỳ đang học cấp 2.

 - Ngôn ngữ phổ biến thứ hai được sử dụng ở Việt Nam là tiếng Anh.

Nhân khẩu học Việt Nam

Nhân khẩu học Việt Nam cho thấy nhiều khả năng sẽ có nhiều học sinh trung học và đại học theo đuổi nền giáo dục quốc tế tại Hoa Kỳ hoặc Canada.

 - Dân số Việt Nam trên 95 triệu người, với 1/3 dân số dưới 15 tuổi.

 - Có khoảng 6 triệu người Việt Nam trong độ tuổi từ 13-16.

 - Người Việt Nam đang trải qua kinh tế được cải thiện với nhiều công dân thuộc tầng lớp trung lưu và giàu có hơn bao giờ hết.

 

Văn hóa và Giáo dục Việt Nam

Văn hóa Việt Nam rất coi trọng giáo dục. Cha mẹ thoải mái đầu tư vào việc học hành của con cái và thường bắt đầu đầu tư khi con họ còn nhỏ. Các bậc cha mẹ thích một nền giáo dục toàn cầu toàn diện mang lại lợi thế cho con cái họ.

Với sự chú trọng văn hóa vào giáo dục như vậy, người ta có thể cho rằng khó có thể cạnh tranh với hệ thống giáo dục Việt Nam. Tuy nhiên, giáo dục công ở Việt Nam không phản ánh những tiêu chuẩn cao này và không được tài trợ như các trường hàng đầu ở Bắc Mỹ.

 - Lớp học đông, thiếu kinh phí, cơ sở vật chất nghèo nàn, và phương pháp giảng dạy lạc hậu là một số trong những phàn nàn chính đối với hệ thống trường công lập Việt Nam hiện nay.

 - Cơ sở vật chất của các trường tư thục đã được cải thiện nhiều, tuy nhiên ngay cả những trường này cũng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm giáo viên có trình độ và chương trình giảng dạy đổi mới.

 - Việt Nam là quê hương của các trường quốc tế, tuy nhiên chi phí cao và chất lượng mặc dù đã được cải thiện nhưng vẫn chưa tương xứng với chi phí bỏ ra.

 - Học sinh Việt Nam chuẩn bị cho nền giáo dục toàn cầu bằng cách học tiếng Anh ngay từ nhỏ và trải nghiệm các chuyến đi ngắn hạn để bồi dưỡng kỹ năng sống tự lập.

Những điều cần cân nhắc

Thị trường ở đó. Sinh viên Việt Nam muốn du học tại Hoa Kỳ và Canada. Định vị mình là trường học hoặc chương trình phù hợp là rất quan trọng khi tiếp thị đến Việt Nam. Hãy ghi nhớ những điều sau:

 - Hầu hết các sinh viên du học từ Việt Nam đến từ các gia đình trung lưu. Đối với một số người, đây là lần đầu tiên họ xa nhà hoặc xa đất nước. Giúp họ thích nghi với gia đình bản xứ là rất quan trọng.

 - Nhiều sinh viên chọn các trường của Hoa Kỳ hoặc Canada để chuẩn bị cho việc học cao hơn ở nước ngoài.

 - Các yêu cầu về thị thực là cơ bản và thời gian xét duyệt thị thực nhanh chóng. Các đại lý có kinh nghiệm giúp sinh viên tránh bị từ chối Visa.

Lời kết:

Các yếu tố khiến Việt Nam trở thành một thị trường tuyệt vời để thu hút sinh viên quốc tế bao gồm dân số trẻ lớn của đất nước, nền kinh tế Việt Nam được cải thiện, các giá trị giáo dục của đất nước và cơ hội du học Mỹ và Canada hiện tại.

 


Bài đăng cũ hơn Bài đăng mới hơn


0915920514
0915920514